Đội bong da Man City phải trả giá đắt cho tấm vé vào trận chung kết Capital One Cup khi tiền vệ Kevin De Bruyne sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần vì chấn thương gặp phải trong trận bán kết lượt về với Everton.

De Bruyne đã phải rời sân bằng cáng trong chiến thắng với ket qua bong da 3-1 trước Everton tại Capital One Cup hồi giữa tuần. Theo dự đoán ban đầu, De Bruyne có nguy cơ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải vì tổn thương dây chằng đầu gối. Tuy vậy, kết quả kiểm tra mới nhất đã đem lại kết quả tốt hơn cho tiền vệ này.

Kevin-de-Bruyne-se-doi-xa-san-co-it-nhat-6-tuan
Mặc dù dính chấn thương kép ở cả mắt cá chân và đầu gối, nhưng De Bruyne chỉ cần từ 6 đến 10 tuần để hồi phục. Nếu mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, tiền vệ đắt giá kỷ lục của Man City (55 triệu bảng) có thể trở lại trong giai đoạn quyết định của mùa giải cho đội chủ sân Etihad, và quan trọng hơn, anh kịp bình phục để cùng với đội tuyển Bỉ dự VCK EURO 2016 vào mùa hè tới.
Tuy nhiên, mất tiền vệ có tầm ảnh hưởng bậc nhất đến lối chơi hiện tại trong đội hình của HLV Manuel Pellegrini, Man City sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong nỗ lực bám sát Leicester City và Arsenal ở cuộc đua vô địch Premier League, và chắc chắn tiền vệ người Bỉ sẽ không thể góp mặt ở 2 trận đấu sắp tới với Dynamo Kiev tại vòng 1/8 Champions League, cùng với đó là vắng mặt trong trận chung kết Capital One Cup gặp Liverpool vào cuối tháng 2 này.

 Kevin de Bruyne dính chấn thương nặng trong trận gặp Everton tại bán kết lượt về League Cup

Người đại diện của De Bruyne, De Koster cho biết anh cần ít nhất 6 tuần để “dưỡng thương”. De Koster nói: “Anh ấy rất buồn vì vấn đề ở mắt cá chân và ở bên trong dây chằng đầu gối. De Bruyne muốn thi đấu nhưng phải bỏ lỡ các trận đấu quan trọng sắp tới. Nhưng đó là bóng đá và điều duy nhất chúng ta có thể làm là làm việc chăm chỉ để trở lại.”

Nhưng ngay sau đó, chính ngôi sao người Bỉ khẳng định anh phải nghỉ ngơi khoảng 10 tuần. Thông qua Twitter cá nhân, De Bruyne cho biết: “Theo ý kiến của các chuyên gia, tôi sẽ phải ngồi ngoài khoảng 10 tuần tới. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ nhằm trở lại sân cỏ càng sớm càng tốt. Cảm ơn sự ủng hộ của tất cả các bạn.”

Hiện tại Premier League, Man City đang cùng có 44 điểm với Arsenal nhưng đứng thứ 2 trên BXH nhờ hơn về hiệu số, cả hai đội kém đội đầu bảng Leicester City 3 điểm. Cuối tuần này các đồng đội của Kevin de Bruyne sẽ có chuyến làm khách tại Villa Park gặp Aston Villa ở vòng 4 FA Cup.

Điểm danh lịch thi đấu những trận Kevin de Bruyne nhiều khả năng vắng mặt sắp tới:

January 30 – vs Aston Villa (A – FA Cup)
February 2 – vs Sunderland (A – EPL)
February 6 – vs Leicester City (H – EPL)
February 14 – vs Tottenham (H – EPL)
February 24 – vs Dynamo Kiev (A – CL)
February 28 – vs Liverpool (Capital One Cup)
March 2 – vs Liverpool (A – EPL)
March 5 – vs Aston Villa (H – EPL)
March 12 – vs Norwich City (A – EPL)
March 15 – vs FC Dynamo Kyiv (H – CL)
March 20 – vs Manchester United (H – EPL)
April 2 – vs Bournemouth (A – EPL)

(A – Sân khách, H – Sân nhà, CL – Champions League, EPL – Ngoại hạng Anh)