Cách làm xúc xích ức gà giảm cân là công thức hoàn hảo giúp những người đang trong quá trình giảm cân cũng có thể thưởng thức món xúc xích thơm ngon. Cụ thể cùng kienthucgioitinh.com.vn tìm hiểu cách làm xúc xích bằng ức gà ngay sau đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Hướng dẫn chi tiết cách làm xúc xích ức gà giảm cân
Hướng dẫn chi tiết cách làm xúc xích ức gà giảm cân

Khi mua ức gà để làm xúc xích bạn nên chọn những miếng màu tươi, căng miếng thịt. Để có thể mua được những miếng thịt ngon, bạn nên đi chợ, siêu thị vào sáng sớm, ngoài ra có thể tham khảo thêm các loại xúc xích chorizo để phong phú thêm chế độ dinh dưỡng của mình nhé.

Ức gà 1 kg

Ruột heo 1 cái (khoảng 500gr)

Hành tây 150 gr

Tỏi băm 2 thìa canh

Hành tím băm 2 thìa canh

Bột bắp 4 thìa canh
Dầu ăn 3 thìa canh

Rượu trắng 2 muỗng canh

Chanh 2 quả

Gia vị thông dụng 1 ít (muối/ đường/ tiêu)

Hướng dẫn chi tiết cách làm xúc xích ức gà giảm cân

Hướng dẫn chi tiết cách làm xúc xích ức gà giảm cân
Hướng dẫn chi tiết cách làm xúc xích ức gà giảm cân

Bước 1 Sơ chế ức gà

Bạn rửa sơ ức gà với nước rồi dùng muối hột chà lên thịt gà để loại bỏ mùi hôi, sau đó bạn rửa ức gà với nước sạch rồi để ráo.

Tiếp theo, bạn thái ức gà thành những khối vuông nhỏ rồi cho vào cối xay thịt để xay nhuyễn ức gà.

Bước 2: Ướp ức gà

Cho ức gà và hành tây, tỏi vừa sơ chế vào tô, thêm lần lượt hành tím và tỏi băm, nửa muỗng thìa muối, nửa thìa canh đường, 1 thìa cà phê tiêu xay, 3 thìa canh dầu ăn, 2 thìa canh rượu trắng, trộn đều và ướp trong khoảng 1 tiếng để gia vị thấm vào trong gà.

Sau 1 tiếng thì bạn thêm vào hỗn hợp 4 thìa canh bột bắp, rồi trộn đều lại để hỗn hợp tạo độ dính. Cho hỗn hợp vào máy xay thịt, thêm 1 ít đá lạnh vào và xay đến khi nhuyễn mịn là được.

Bước 3: Nhồi xúc xích

Chuẩn bị 1 ống tiêm bằng nhựa lớn khoảng 150ml, rồi buộc miệng lòng non vào ống tiêm. Phần đầu trên của ống tiêm, bạn cho nhân vào và bơm từ từ vào trong lòng non, sao cho hỗn hợp nhân đầy kín bên trong lòng là được.

Khi thấy xúc xích đã đạt đủ chiều dài mong muốn, bạn dùng 1 sợi dây buộc chặt miệng lại và dùng tiếp những sợi khác để chia xúc xích thành nhiều đoạn.

Bước 4: Hấp xúc xích và hoàn thành

Chuẩn bị 1 nồi nước, rồi cho xúc xích lên xửng hấp và hấp trong khoảng 40 phút. (Bạn cho xúc xích vào lúc nước còn lạnh, để tránh làm rách vỏ xúc xích nhé).

Hết thời gian hấp, bạn lấy xúc xích ra để nguội rồi cho vào trong tủ lạnh để bảo quản. Vậy là hoàn thành xong các bước làm xúc xích ức gà.

Thưởng thức xúc xích ức gà thành phẩm

Một chiếc xúc xích ức gà thơm ngon này sẽ có độ béo vừa phải và không quá khô. Đi kèm với các loại rau củ, pate gan ngỗng tomi life bánh mì thơm ngon. Bạn có thể đem xúc xích chế biến thành các loại món ăn khác nhau như xào, hấp, áp chảo. Ngoài ra, đừng quên dùng thêm các loại tương, sốt để tăng khẩu vị cho phần xúc xích của mình nhé.

Trên đây là cách làm xúc xích ức gà giảm cân ngon, bổ, rẻ, thực hiện vô cùng đơn giản tại nhà. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ mang đến những bữa ăn dinh dưỡng thơm ngon nhất cho gia đình mình.