Hướng dẫn cách giảm mỡ bắp chân nam đúng cách nhằm trả lại sự săn chắc và thon gọn cho cặp chân của bạn. Bất kỳ nam giới nào cũng muốn sở hữu một đôi chân to khỏe chứ không phải là một đôi chân thừa mỡ. Vậy, bạn hãy cùng làm theo các hướng dẫn của kienthucgioitinh.com.vn để giảm ngay lượng mỡ thừa ở bắp chân.

1. Các bài tập giảm mỡ bắp chân nam cấp tốc

Luyện tập các bài tập giảm mỡ bắp chân nam giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở phần bắp chân, để giảm kích thước của bắp chân. Để đạt được mục đích này, bạn cần luyện tập các bài tập sức khỏe thể thao sau:

Bài tập nhảy dây

Nhảy dây là bài tập giảm mỡ bắp chân nam tuyệt vời. Bài tập này tạo sự áp lực đến các ngón chân, tạo sự săn chắc cho bắp chân. Nhờ đó mà lượng mỡ dư thừa được tiêu hao hết.

Khi thực hiện bài tập, bạn hãy tăng thời gian ở mỗi hiệp từ từ. Bắt đầu tập từ 30 giây, sau đó tăng lên 1 phút vầ nhiều hơn thế. Trước khi tập cần khởi động kỹ và trong thời gian đầu bài tập này có thể sẽ khiến bạn cảm thấy bị đau ở bắp chân.

Bài tập Squat

Ngoài là bài tập giảm mỡ bắp chân nam, Squat còn là bài tập giảm mỡ bụng nam và tạo sự nở nang cho cả vòng một lẫn vòng 2 một cách hiệu quả. Bạn thực hiện bài tập này như sau:

  • Đứng thẳng người, để hai chân rộng bằng hoặc hơn vai.
  • Hạ thấp trọng tâm người xuống từ từ giống như ngồi xổm.
  • Sau đó, nâng trọng tâm và nâng lên ở tư thế thẳng và để chân kiễng hết cỡ. Cố gắng để cả bàn chân tiếp xúc với sàn nhà nhằm làm chắc bắp chân và tiêu hao lượng mỡ dư thừa ở vùng bắp chân.
giam-mo-bap-chan-nam-1
Bài tập giảm mỡ bắp chân nam hiệu quả

Động tác kiễng chân

Bài tập giảm mỡ bắp chân nam kiễng chân giúp cho bắp chân tròn và thon hơn. Khi tập:

  • Đứng thẳng người và đặt hai tay về phía trước, tạo thành góc 90 độ với khuỷu tay. Đầu gối để thẳng và bàn tay để xòe tự nhiên.
  • Sử dụng lực để kiễng chân lên cao tối đa. Có thể thả lỏng rồi hạ xuống. Khi kiễng, dồn hết trọng lực vào ngón chân.

2. Những điều cần tránh khi giảm mỡ bắp chân nam

Khi luyện tập các bài tập giảm mỡ bắp chân nam nhưng đôi chân của bạn trông vẫn rất to và thừa mỡ, thì có thể là do những lý do sau đây:

  • Tập luyện với cường độ quá nhiều khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, cơ bị căng, bắp chân bị sưng khiến cặp chân to hơn so với lúc trước. Do vậy, bạn cần tập luyện với mức điều độ là 1 – 2 tiếng mỗi ngày.
  • Bạn chỉ nên đối các bài tập giảm mỡ bắp chân nam sau 2 tháng luyện tập. Tránh việc đổi bài tập liên tục khiến đôi chân của bạn chưa kịp thích nghi và việc luyện tập không đạt được hiệu quả.
  • Ngoài việc tập luyện chăm chỉ, bạn cũng cần phải thư giãn và nghỉ ngơi để hạn chế tình trạng bị căng cơ hay sưng to ở chân.
  • Việc ăn uống thiếu kiểm soát, nạp vào cơ thể quá nhiều lượng carbs, đường hay đồ ăn có nhiều dầu mỡ sẽ khiến công sức tập luyện của bạn thành công cốc. Vì vậy, khi tập, bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm này. Ngoài việc giảm mỡ bắp chân ra, nếu bạn đang hướng đến một thân hình thon gọn hơn, hãy áp dụng thực đơn giảm cân cho nam khoa học theo chế độ GM.

Hãy thực hiện các bài tập giảm mỡ bắp chân nam một cách đều đặn, thường xuyên và với cường độ vừa phải. Ngoài ra, bạn khi tập luyện bạn cũng cần phải xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý để cải thiện cho đôi chăn săn chắc và rắn rỏi hơn.