5 nguyên nhân gây đau nhức răng phổ biến hiện nay. Đau răng là triệu chứng thường gặp, gây nhiều khó chịu và là dấu hiệu của nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Thế nhưng, lại có rất nhiều người chủ quan, không thăm khám, tìm hiểu nguyên nhân kịp thời, gây tổn thương xương ổ răng, viêm nha chu và mất răng. Vậy nguyên nhân gây đau răng là gì và nên chữa trị như thế nào? Hãy cùng kienthucgioitinh.com.vn tìm hiểu nhé.

1. Không đánh răng

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến sâu răng. Răng cần phải được làm sạch thường xuyên hàng ngày nhất là sau khi ăn và uống. Nếu không đánh răng đều đặn sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và có thể gây nên những biến chứng nặng nề.

2. Vệ sinh răng miệng không đúng cách

Đánh răng thường xuyên là một trong những biện pháp bảo vệ răng miệng, tuy nhiên, đánh răng như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ. Việc đánh răng không đúng cách không những không ngăn cản được vi khuẩn xâm nhập, mà còn có thể gây tổn thương lợi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây bệnh viêm lợi nướu.

Thuốc thuốc gluthion 600 có tác dụng chống lão hóa, hỗ trợ trong điều trị viêm tụy cấp, giải độc và một số bệnh gan,… rất tốt trong làm đẹp. Giá thuốc luthion 1200 và 600 rất tốt tại shopduoc.vn.

3. Ăn thực phẩm, đồ uống dễ gây sâu răng

Một số lọai thực phẩm ngọt như sữa, đường, socola, bánh cookies, mật ong, kem, kẹo cứng… là những thực phẩm ưa thích của vi khuẩn. Chúng sẽ làm lên men và biến các loại đường này thành axit bám vào răng. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, lâu dài sẽ dẫn đến sâu răng.

Ngũ cốc, các loại bánh quy, bánh mỳ… dễ dàng bám vào răng trong thời gian dài và bị chuyển hóa thành đường bởi các enzym có trong nước bọt. Sau đó, đường lại bị chuyển hóa thành axit gây sâu răng. Do đó, nếu không được loại bỏ sau khi ăn, chúng cũng có thể khiến bạn bị sâu răng nếu bị bám dính vào răng trong thời gian dài.

3. Thường xuyên ăn vặt hay nhâm nhi

Nếu thường xuyên uống nước ngọt hay ăn nhẹ, axit có nhiều thời gian hơn để tấn công răng. Đây cũng là lý do vì sao cha mẹ được khuyến khích không để cho trẻ sơ sinh dùng bình chứa đầy sữa, nước trái cây hoặc các chất lỏng có chứa đường trước khi đi ngủ. Những thành phần khoáng chất có trong nước giải khát sẽ ứ đọng lại trên răng, gây ra xói mòn.

4. Thiếu nước

Nước bọt đóng vai trò quan rất là trọng trong việc ngăn ngừa sâu răng, nó rửa sạch thức ăn và mảng bám răng. Các thành phần khoáng chất có trong nước bọt giúp chữa sâu răng sớm, hạn chế vi khuẩn phát triển và trung hòa các chất axit gây hại. Thiếu nước dẫn đến tình trạng khô miệng, thiếu nước bọt dễ dẫn đến sâu răng và các bệnh răng miệng khác.

5. Rối loạn tiêu hóa

Ăn nhiều và biếng ăn sẽ tạo ra môi trường lý tưởng cho sâu răng phát triển. Người bị rối loạn tiêu hóa hay có những thói quen ăn uống thất thường khiến cho việc bảo vệ răng miệng càng khó khăn hơn.

Cách trị nhức răng và phòng ngừa sâu răng

Hạn chế ăn đồ ngọt

Đồ nhọt là nguyên nhân rất lớn dẫn đến sâu răng, nhất là ăn vào ban đêm. Vì vậy, hãy hạn chế ăn các loại kẹo, sữa, đồ ăn có đường trước khi đi ngủ để bệnh không có cơ hội phát triển.

Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày

Nguyên nhân chủ yếu của sâu răng là do vi khuẩn chuyển hóa đường thành axit làm răng bị ăn mòn. Vì vậy, loại bỏ các loại thực phẩm, đồ uống có hại là biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất. Đánh răng 2 lần/ngày là điều quan trọng sẽ giúp ngăn ngừa sâu răng gây ra bởi những vi khuẩn có trên bề mặt răng.

  • Sau khi ăn nên đánh răng ngay để tránh sự hình thành và phát triển của vi khuẩn
  • Sử dụng kem đánh răng có thành phần fluoride giúp phục hồi răng bị tổn thương
  • Với trẻ còn nhỏ chưa có thói quen đánh răng, hạn chế cho trẻ bú bình khi đi ngủ. Cho trẻ súc miệng hoặc uống nhiều nước sau khi ăn đồ ngọt.

Sử dụng chỉ nha khoa

Chỉ nha khoa giúp lấy sạch những mảng bám thức ăn còn xót lại trong kẽ răng mà bàn chải đánh răng thông thường không thể làm sạch được.

Tốt nhất nên dùng chỉ nha khoa 1 lần/ngày vào buổi tối sau khi ăn, chỉ nha khoa với khả năng làm sạch thức ăn thừa trong răng giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của vi khuẩn.

Sử dụng nước súc miệng sau khi đánh răng

Thường xuyên sử dụng nước súc miệng có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ những mảng bám, ngăn chặn các vấn đề phát sinh về nướu. Nước súc miệng còn làm cho hơi thở được thơm mát hơn.

Trên đây là một số cách trị nhức răng tại nhà. Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể tham khảo bài thuốc về cách chữa viêm họng tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên trước khi áp dụng cần đi khám để biết rõ tình trạng của mình. Đồng thời bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tốt nhất.

Dietary pills you purchase over the internet might be coming from the garage of a t-shirt salesperson. If you want to buy your weight reduction pills online, always make sure you very well research the company you are purchasing from so that you can be completely sure they deliver you the right supplementation. cialis malaysia Some supplements comprise off an ingredient named as ephedra.