Man United vừa nhận một thất bại cay đắng trước đội bongdaso tầm trung của Đan Mạch Midtjylland tại lượt đi vòng 32 đội Europa League. Cùng với chấn thương của Rooney, tham vọng Top 4 của Van Gaal tại bong da anh càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Sự vắng mặt của thủ quân Rooney trên hàng công không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố chuyên môn mà còn tác động không nhỏ đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ còn lại. Rooney gần như là cầu thủ duy nhất có thể lôi kéo, kết nối đồng đội trên sân lẫn trong phòng thay đồ ở Man United.

Những phương án HLV Louis van Gaal có thể sử dụng khi M.U vắng RooneyNhững phương án HLV Louis van Gaal có thể sử dụng khi M.U vắng Rooney
M.U vừa thua ‘sốc’ trước đội bóng đến từ Đan Mạch, Midtjylland.

Man United chưa bao giờ có được sự ổn định cần thiết trong kỷ nguyên của HLV Louis van Gaal và sự vắng mặt của Rooney lần này nghiêm trọng hơn bất kỳ những lần vắng mặt trước đây. Một hàng công vốn đã rất nghèo nàn ý tưởng của M.U sẽ càng trở nên “thê lương” hơn khi thiếu đi cánh chim đầu đàn mang tên Rooney, một cầu thủ có phong độ cao nhất trong năm 2016.

Tất nhiên đây không phải là lần đầu R10 vắng mặt ở mùa bóng này, du doan bong da trước đó Van Gaal đã từng thử nghiệm rất nhiều vị trí thi đấu ở vị trí trung phong của Rooney, sau đây là những phương án mà HLV Louis van Gaal có thể sử dụng khi M.U vắng Rooney.

Đẩy Anthony Martial từ biên vào đá trung phong cắm

Những phương án HLV Louis van Gaal có thể sử dụng khi M.U vắng Rooney
Anthony Martial là phương án khả thi nhất để thay thế vị trí của ‘quỷ đầu đàn’ Wayne Rooney. Ảnh: Internet.

Đây có lẽ là phương án khả thi nhất và sự điều chỉnh này cũng ít gây ra xáo trộn nhất trong đội hình Quỷ đỏ. Khi Martial đá trung phong cắm, ti le bong da hỗ trợ cho anh sẽ là những cá nhân xung quanh như Depay, Lingard, Mata, Carrick và Schneiderlin. Với phương án này Martial có thể tự mình ghi bàn hoặc đóng vai trò làm tường cho tuyến dưới băng lên dứt điểm.

Xếp Depay chơi ở vị trí số 9

Những phương án HLV Louis van Gaal có thể sử dụng khi M.U vắng Rooney
Depay (áo đen) không ‘lạ’ với vị trí tiền đạo cắm. Ảnh: Internet.

Van Gaal cũng có thể đẩy Memphis Depay vào đá tiền đạo ảo trong sơ đồ 3 tiền đạo. Như vậy M. Depay sẽ được các vệ tinh hỗ trợ anh rất nhiều từ 2 tiền đạo cánh Martial và Lingard cùng với hộ công Mata. Nếu chơi với phương án này, M.U hoàn toàn có thể nghỉ tới những pha tấn công trung lộ nhuần nhuyễn hơn so với lối chơi không có gì là rõ ràng ở hiện tại vì Depay là mẫu cầu thủ rất chịu khó di chuyển và rất mạnh mẽ trong các pha đi bóng cũng như tranh chấp, Depay dứt điểm khá tốt khi anh có khoảng trống do dồng đội tạo ra.

Dùng cầu thủ trẻ Will Keane, gọi lại James Wilson

Những phương án HLV Louis van Gaal có thể sử dụng khi M.U vắng Rooney
HLV Van Gaal cần gọi lại James Wilson để bổ sung ‘lượng’ cho M.U. Ảnh: Internet.

Sự vắng mặt của Wayne Rooney trở thành cơ hội cực lớn cho các gương mặt trẻ khẳng định mình. Trong đó có thể kể đến những Will Keane, James Wilson đang chơi cho Brighton & Hove Albion dưới dạng cho mượn. Với M.U, tiền đạo trẻ Will Keane là một ẩn số thực sự ở vị trí trung phong cắm. Còn James Wilson từng có màn ra mắt ấn tượng và khá thành công ở giai đoạn Ryan Giggs nắm ghế HLV tạm quyền cuối mùa giải 2013/14.