Cách phát bóng chuyền thấp tay là một trong những kỹ thuật truyền bóng cơ bản, quyết định rất lớn đến việc ăn điểm của đội. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua hưỡng dẫn thực hiện kỹ thuật chuyền bóng thấp tay qua bài viết sau đây tại chuyên mục tin thể thao nhé!

1. Cách phát bóng chuyền thấp tay

Phát bóng chuyền thấp tay chính là kỹ thuật phát bóng chuyền cơ bản nhất. Hầu hết, ai cũng có thể thực hiện được kỹ thuật này tuy nhiên vẫn cần tuân thủ động tác cơ bản. Khi thực hiện kỹ thuật phát bóng chuyền thấp tay thì bạn cần thực hiện 4 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Tư thế chuẩn bị

Bạn đứng thẳng với chân trái ở phía trước, để mũi chân vuông góc với đường biên và hướng về lưới, chân phải ở phía sau cách chân trái một bước chân. Hơi khuỵu đầu gối xuống với thân hơi gập về trước, trọng tâm chủ yếu dồn vào chân sau và tay trái đỡ lấy bóng ở phía trước ngang thắt lưng. Tay phải duỗi tự nhiên về phía đằng sau, mắt hướng phía trước quan sát đối phương.

Bước 2: Động tác tung bóng

Tay trái hạ thấp xuống cầm quả banh bóng chuyền, tay phải cũng hạ thấp theo. Khi tay chuyển động từ dưới lên cao thì thực hiện tung bóng, kết hợp với duỗi khớp gối thì tay phải cũng tiếp tục chuyển động ra sau, lòng bàn tay hướng xuống đất hoàn thành động tác tung bóng.

Cách phát bóng chuyền thấp tay cơ bản chuẩn kỹ thuật
Cách phát bóng chuyền thấp tay cơ bản chuẩn kỹ thuật

Bước 3: Kỹ thuật đánh bóng

Tay phải nhanh chóng chuyển động từ sau ra trước đánh vào phía sau dưới của trái bóng, đồng thời tay trái từ tư thế kết thúc tung bóng chuyển động xuống dưới và vung thân người hoàn toàn chuyển sang chân trái, người hơi lao về đằng trước để tạo lực đánh bóng mạnh hơn.

Bước 4: Kết thúc

Sau khi bóng rời tay, tay phải vươn theo bóng về trước, lên cao chân phải theo đà bước lên nhằm giữ thăng bằng và nhanh chóng vào sân để trở về vị trí phòng thủ.

Ngoài ra, bạn có thể cập nhật các tin tức thể thao, tin bóng đá mới nhất, bảng xếp hạng bóng đá hôm nay,…. đầy đủ ngay tại bangxephang.net

2. Chia sẻ cách phát bóng chuyền cao tay

Phát bóng chuyền cao tay chính là cách phát bóng ghi điểm trực tiếp tốt nhất khi chơi bóng chuyền và nó rất phù hợp với những người có trình độ kỹ thuật khá trở lên. Với cách phát bóng chuyền này, nó bao gồm có 4 giai đoạn chính đó là chuẩn bị; kỹ thuật tung bóng; kỹ thuật vung tay đánh bóng và kết thúc. Cụ thể như sau:

– Tư thế chuẩn bị

Tư thế chuẩn khi phát bóng chuyền cao tay đó là đứng thẳng với phần vai hướng lưới; chân trái bước lên trước 1 chút và đặt mũi chân vuông góc với đường biên ngang; chân phải ở phía sau và cách chân trái nửa bước chân (dành cho người phát bóng bằng tay phải). Trọng lượng của cơ thể dồn đều trên cả hai chân và tay trái cầm bóng ở phía trước bụng.

– Động tác tung bóng

Tay trái cầm quả bóng chuyền đưa lên ngang tầm mặt thì tung bóng lên trên cao ở trước mặt và độ cao tung lên cao hơn đầu từ 80-100cm. Tung bóng thẳng lên trên nhưng hơi chếch sang tay đánh bóng (bên phải) một chút. Khi thực hiện động tác tung bóng người tập phát cũng có thể hơi khuỵu gối xuống để hạ thấp trọng tâm, sau đó vươn thẳng hai chân lên kết hợp với động tác tung bóng nhịp nhàng. Lưu ý, cần phải tung bóng với độ cao đạt chuẩn và bóng tung ở trước mặt.

– Vung tay đánh bóng

Cùng thời điểm thực hiện động tác tung bóng lên, cánh tay đánh bóng (tay phải) co lại và nhịp nhàng chuyển động từ phía dưới lên trên cao, ra sau. Bàn tay mở tự nhiên đưa sát mang tai (khuỷu tay hướng ra phía trước rồi kéo ra sau), đồng thời chân sau phải hơi khuỵu thấp xuống và thân người ngả về phía sau.

Khi bóng rơi đúng tầm đánh bóng, tay giơ thẳng hoàn toàn và cánh tay vung thẳng từ phía sau lên trên cao ra phía trước đánh mạnh vào nửa sau của quả bóng vào hướng đã định trước. Lúc này chân sau dướn lên theo đà cánh tay đánh bóng, dồn trọng lượng thân vào chân trước. Sau khi phát bóng xong cần phải di chuyển vào trong lòng sân ngay.

3. Tạo độ xoáy cho bóng như thế nào

Thực hiện một cú phát bóng chuyền hiệu quả cần phải tính toán được nhiều yếu tố như là lực đánh, độ xoáy của bóng… Điều này nhằm mục đích gây ra sự khó khăn cho đối phương trong việc đỡ bóng.

Phát bóng xoáy yêu cầu cần cử động của cố tay và bàn tay phải linh hoạt. Khi tiếp xúc với bóng theo 1 góc và lực vừa đủ, bóng sẽ đi xoáy và cực khó để cản phá. Để làm được điều này, thì bạn cần đánh bóng lệch tâm bóng 1 chút. Kỹ thuật này đòi hỏi người chơi cần tập luyện kỹ trước khi thi đấu bởi đường bóng xoáy khó đi theo ý định hơn đường bóng bình thường.

Khi thực hiện cách phát bóng chuyền thấp tay: Trước khi đi tập luyện và thi đấu, bạn cần phải khởi động thật ký để làm nóng các cơ và khớp để tránh những chấn thương không đáng có xảy ra.

Mời bạn tìm hiểu thêm các thông tin về lô câm, bởi trên thực tế cách đánh con gì tô này đã giúp cho nhiều người trúng số lớn

Trên đây là cách phát bóng chuyền thấp tay cách phát bóng chuyền cao tay mà các VĐV nên biết. Muốn chơi tốt môn bóng chuyền, VĐV nên tập một cách thuần thục các kỹ năng và lắp ghép chúng lại trong một ván đấu như vậy mới có thể dần hoàn thiện và cải thiện kỹ thuật cá nhân của mình.

"Mỗi thông tin về bóng đá và nhận định dự đoán bóng đá mà chúng tôi đề cập hàng ngày đều là để bạn tham khảo. Tuy nhiên, để có cái nhìn toàn diện và chính xác nhất, chúng tôi khuyến khích mọi người nên tìm hiểu thêm từ các nguồn tin đáng tin cậy. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ từ phía quý vị."