Giải bóng đá ngoại hạng Anh là cuộc thi đấu giữa các câu lạc bộ bóng đá ở nước Anh với nhau, cùng tin thể thao tìm hiểu ý nghĩa logo các đội bóng ngoại hạng anh nổi tiếng nhất nhé.

Ý nghĩa phía sau logo của các biểu tượng đội bóng ngoại hạng Anh khiến người người quan tâm. Mỗi đội bóng sở hữu cho mình một biểu tượng logo riêng. Cùng tìm hiểu ý nghĩa của những biểu tượng này qua các mục dưới đây:

Logo Arsenal

Logo của đội bóng Arsenal thay đổi trong vòng 53 năm qua. Tính đến nay logo của Arsenal thiết kế đơn giản. Nhưng không vì thế mà đội bóng thiếu đi sự phát triển và danh vọng lớn lao. Phần logo hình ảnh khẩu pháo thần công hướng về phía đông dũng mãnh, đầy khí thế.

Theo năm tháng nên logo của đội bóng Arsenal cũng có nhiều ý nghĩa khác nhau. ấn tượng mà người hâm mộ nhận được từ logo này là sự yêu thích và đầy nhiệt huyết.

Trong các trận đấu của Arsenal chắc bạn bạn không ít lần nghe thấy đá luân lưu. Vậy đá luân lưu là gì? Cùng đi tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa logo các đội bóng ngoại hạng Anh nổi tiếng trên thế giới

Logo Chelsea

Đây là CLB nổi tiếng đã khẳng định được tên tuổi của mình trên toàn thế giới. Logo là hình ảnh con sư tử đang nắm quyền trượng quay đầu lại sau thể hiện sức mạnh của CLB. Logo có thêm 2 bông hồng 2 bên là biểu tượng của nước Anh và hình ảnh quả bóng 2 bên là biểu tượng của môn thể thao vua. Đây là một trong những logo đầy ấn tượng nên cũng được đông đảo người hâm mộ ghi nhớ.

Hình ảnh sư tử ở giữa là tượng trưng cho quyền lực mạnh mẽ của Bá tước Cadogan. Đây là người từng nắm giữ vị trí chủ tịch CLB và từng mang tước hiệu Viscount Chelsea. Cây quyền trượng là biểu trưng cho cha xứ ở khu vực  Westminster và những vị huân tước thuộc vùng Chelsea.

Logo Manchester United

Huy hiệu thành phố Manchester gắn với đội bóng Mu tạo ấn tượng mạnh trên thế giới. Từ thập niên 80 đội bóng Manchester mới có logo riêng của mình. Biểu tượng Manchester United là hình ảnh quỷ đỏ. Quỷ đỏ tượng trưng cho khí thế chiến đấu của đội bóng. Khi nhìn vào hình logo bạn sẽ thấy được tinh thần của đội bóng.

Màu sắc cho tới cách trang trí làm nổi bật tên đội bóng. Logo thành phố Manchester chỉ được dùng trong các trận chung kết. Đây là logo mang dấu ấn mạnh mẽ, không chỉ nổi bật mà còn gây ấn tượng lớn cho đối thủ.

Logo Liverpool

Logo của Liverpool có hình một chiếc khiên, với tông màu chủ đạo là đỏ, trắng và xanh, ở giữa là tên câu lạc bộ và hình một con chim. Ở hai bên có hai ngọn lửa, phía trên có dòng chữ “You’ll Never Walk Alone”, phía dưới có dòng Est. 1892.

Hình con chim được gọi là Liver bird, biểu tượng của thành phố Liverpool. Hai ngọn lửa hai bên tượng trưng cho những ngọn lửa được thắp lên trong lễ tưởng niệm thảm họa Hillsborough ở Sheffield, nơi 96 cổ động viên của Liverpool đã thiệt mạng do chen lấn vào sân.

Dòng chữ “You’ll Never Walk Alone” là tên bài hát của nhóm Gerry and the Pacemakers, một nhóm nhạc tới từ thành phố Liverpool. Bài hát này hiện đã được coi như bài hát truyền thống của câu lạc bộ. Còn dòng Est.1892 là năm đội bóng được ra đời (Est nghĩa là established – thành lập).

"Mỗi thông tin về bóng đá và nhận định dự đoán bóng đá mà chúng tôi đề cập hàng ngày đều là để bạn tham khảo. Tuy nhiên, để có cái nhìn toàn diện và chính xác nhất, chúng tôi khuyến khích mọi người nên tìm hiểu thêm từ các nguồn tin đáng tin cậy. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ từ phía quý vị."