Nước táo, nước đào,…không chỉ giúp bà bầu thanh lọc cơ thể mà còn tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi.
Trái cây và rau tươi luôn được khuyến khích và cần thiết khi bạn mang thai. Tuy nhiên, nhiều khi bà bầu đang chiến đấu với giai đoạn ốm nghén, có thể cảm thấy nặng nề và không muốn ăn gì cả. Cách tốt nhất để đảm bảo cả bạn và con vẫn nhận được chất dinh dưỡng cần thiết và không cảm thấy ngán là bằng cách uống sinh tố hoặc nước ép.

nuoc-ep-cho-ba-bau
Nước lọc

Trong thai kỳ điều quan trọng là mẹ bầu không được để cơ thể mất nước, vì điều này có thể dẫn tới chóng mặt. Nước giúp hấp thu những chất dinh dưỡng vào cơ thể mẹ và bào thai tốt hơn và giúp mẹ bầu giảm chứng phù nề.

Có thể bạn quan tâm: Cách làm trà sữa trân châu

Nếu mẹ bầu cảm thấy uống nước lọc thật nhạt nhẽo và không mấy hứng thú, khi ấy hãy thử cho vào cốc nước của mình một vài lát chanh để tạo hương vị mới. Hoặc nếu mẹ bầu thích những hương vị khác cũng có thể làm với cách tương tự.
Khi mang thai, các mẹ bầu đều rất chăm lo đến chế độ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho thai nhi.

Trái cây là một loại thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng khi mang thai.

Vitamin C có trong trái cây có vai trò quan trọng trong phát triển xương và răng. Đồng thời hàm lượng chất xơ trong trái cây hỗ trợ tiêu hóa, giúp mẹ ngăn ngừa triệu chứng táo bón.
Sinh tố dưa hấu
Dưa hấu được xem là một trong những trái cây có vị ngọt, tính bình, giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và chống khát. Ngoài ra, dưa hấu cũng giàu vitamin C, sắt rất tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, với những mẹ bị cảm, tiểu đường thai kỳ, rối loạn tiêu hóa, thận yếu, loét miệng thì không nên ăn dưa hấu vì có thể khiến bệnh trầm trọng hơn.