Do cơ chế bốc thăm bóng đá nam SEA Games 29 lần này giống với giải đấu 2 năm về trước nên đội chủ nhà U22 của Malaysia sẽ được mặc định nằm trong bảng A với số lượng 5 đội tham gia.

Sau khi Malaysia công bố việc tự cho mình đặc cách được chọn bảng đấu, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cùng các LĐBĐ thành viên (đặc biệt là Lào và Campuchia) đã lên tiếng phản đối dữ dội. Theo tuong thuat truc tiep bong da điều này đã được trao đổi công khai tại cuộc họp thường niên của AFF hôm 1/7 tại Nha Trang (Khánh Hòa).

Bảng B sẽ có 6 đội góp mặt. Với cách phân chia này, U22 Malaysia sẽ thi đấu ít hơn các đội ở bảng B một trận đồng nghĩa với việc có ưu thế về ngày nghỉ hơn các đối thủ, trong trường hợp giành vé vào vòng knock-out. Chủ nhà SEA Games 29 tận dụng tối đa mọi lợi thế với mục tiêu giành tấm HCV trên sân nhà.

Khong can chon bang dau, U22 Malaysia van co loi o boc tham SEA Games 29 hinh anh

“Với cơ chế bốc thăm mới này, các bên tham gia sẽ không gặp vấn đề gì nữa. Và môn bóng đá nam của SEA Games 29 diễn ra từ ngày 14 đến 29/8 có thể diễn ra trong bầu không khí của tinh thần thể thao cao thượng”, trang web chính thức của FAM cho biết.

Trước áp lực từ các bên, nước chủ nhà đã thay đổi cách thức bốc thăm Sea Games 29. Cuộc họp giữa LĐBĐ Malaysia (FAM), Hội đồng Olympic Malaysia (MOM) và Ban tổ chức địa phương (MASOC) hôm 3/7 đã đi đến thống nhất về cơ chế bốc thăm mới.

Theo đó, U22 Malaysia được mặc định nằm ở bảng A với tổng cộng 5 đội. Họ sẽ mang mã số A1. ĐKVĐ Thái Lan sẽ mang mã số B1, nằm ở bảng B với tổng cộng 6 đội. Cơ chế này sẽ được báo cáo lên LĐBĐ châu Á (AFC), trước khi tiến hành bốc thăm chia bảng SEA Games 29 hôm 8/7 tới.

Với sự thay đổi này, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan sẽ không nằm cùng bảng đấu như ở SEA Games 29. Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ gặp thuận lợi hơn nếu lá thăm rơi vào bảng A, nơi họ chạm trán Malaysia không mạnh bằng Thái Lan đồng thời thi đấu ít hơn một trận.

Theo điều lệ bốc thăm mới, Việt Nam và Myanmar sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 2. Đội nào có lá thăm đầu tiên sẽ tự động rơi vào bảng A cùng Malaysia, đội còn lại rơi vào bảng B. Singapore và Indonesia nằm ở nhóm hạt giống số 3. Còn các đội Campuchia, Lào, Đông Timor và Brunei sẽ nằm ở nhóm cuối để bốc thăm vào 2 bảng.

Cách đây 2 năm, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã đánh bại Malaysia 5-1 tại vòng bảng. Nhưng sau đó, đội bất ngờ gục ngã trước Myanmar ở bán kết. Ở trận tranh hạng 3, thầy trò HLV Miura đoạt HCĐ khi đánh bại Indonesia 5-0.

Nguồn: Kienthucgioitinh.com.vn tổng hợp