Mitsubishi Xpander Cross 2020 vẫn sẽ là một thỏi nam châm hút khách trong tầm giá dưới 700 triệu phù hợp với giới trẻ kế thừa ưu điểm từ dòng xe ăn khách Mitsubishi Xpander.

Ưu điểm Mitsubishi Xpander Cross 2020

– Ngoại hình đậm chất SUV

– Khoảng sáng gầm xe ngang ngửa với những chiếc xe SUV truyền thống

– Động cơ xăng 1.5L vẫn đủ tốt để tối ưu khả năng vận hàng và tiết kiệm.

– Hệ thống treo được tinh chỉnh tốt hơn

Nhược điểm Mitsubishi Xpander Cross 2020

– Khoang lái chưa tương xứng với thiết kế ngoại hình

– Không có thêm trang bị tiện nghi nổi bật nào so với Xpander

– Xe nhập khẩu không được ưu đãi phí trước bạ 50%

mitsubishi-xpander-cross-2020
Mitsubishi Xpander Cross 2020 xứng đáng đồng tiền

Ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 8/2018, sau 2 năm Mitsubishi Xpander đạt doanh số ấn tượng gần 30.000 xe được bàn giao đến tay khách hàng. Xpander là một trong những chiếc xe MPV cỡ trung được khách hàng ưa chuộng khi có không gian rộng rãi, động cơ vừa đủ dùng, nhiều trang bị cùng mức giá trong khoảng 600 – 700 triệu đồng.

Một trong những cái tên nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng, đó chính là Mitsubishi Xpander Cross 2020, một biến thể lai phong cách Crossover của Xpander – mẫu xe MPV 7 chỗ của Mitsubishi đang “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam nói riêng và các thị trường trong Đông Nam Á nói chung.

Tạp chí xe nơi đón đọc thông tin về xe hàng đầu. Thông tin tổng hợp thị trường xe, giá cả tất cả các loại xe…. siêu xe đắt nhất thế giới hạng sang HOT nhất thị trường trong và ngoài nước.

Mitsubishi Xpander Cross vẫn mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield cùng kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.500mm x 1.800mm x 1.750mm. Mitsubishi tăng thêm sự hầm hố và cứng cáp cho Xpander Cross bằng những đường nét góc cạnh hơn hướng tới phong cách SUV mạnh mẽ.

Nổi bật ở đầu xe là dải đèn LED ban ngày sắc nét, bên dưới là đèn pha Full LED giúp chiếc xe có tầm chiếu sáng tốt hơn đặc biệt là khi đi trong đêm tối, vị trí đèn đặt cao cho khả năng chiếu sáng rộng và xa hơn. Đèn sương mù dạng LED tích hợp vào cản trước mang lại cảm giác mạnh mẽ hơn cho chiếc xe. Để có sự khác biệt với người anh em, Xpander Cross đã được thiết kế lại phần mặt ca-lăng màu đen bóng và ốp cản hầm hố hơn.

Ốp vè, ốp lườn và ốp bánh xe trên Mitsubishi Xpander Cross được sơn đen tương phản với màu thân xe rất cá tính. Mâm xe lớn hơn, 17 inch được thiết kế mới cứng cáp hơn, 2 tông màu. Nóc xe đi kèm 2 thanh đỡ có thể chịu sức nặng lên tới 100 kg, giúp người dùng có thể thoải mái đem theo hành lý cho những chuyến hành trình trải nghiệm.

Với khoảng sáng gầm xe được nâng lên mức 225 mm giúp mang lại cho Xpander Cross dáng vẻ trông giống 1 chiếc SUV. Sẽ tiện dụng hơn nếu Xpander Cross được trang bị bệ bước chân giúp người sử dụng lên xuống dễ dàng.

Đuôi xe của Xpander Cross gây ấn tượng nhờ những mảng ốp sát trên cản sau với màu sắc tương phản tạo hình ảnh cơ bắp và lực lưỡng hơn. Đặc biệt, với cụm đèn hậu LED hình chữ L độc đáo, chiếc xe càng trở nên cuốn hút, khác biệt. Ngoài ra, Xpander Cross còn được trang bị ăng-ten vây cá hiện đại giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho xe.

Nội thất của Mitsubishi Xpander Cross 2020 vẫn là một thiết kế quen thuộc, nói chính xác thì đây vẫn là khoang lái tinh giản và đề cao tính thực dụng của chiếc Xpander 2020. Sự khác biệt trên Xpander Cross 2020 chủ yếu đến từ cách phối màu sắc.

Điều đó được thể hiện qua khoang nội thất với 2 tông màu Nâu/Đen, ghế ngồi và vô-lăng đều được bọc da, kết hợp cùng các chi tiết trang trí giả carbon, đường chỉ giả trên bề mặt bảng táp-lô và táp-pi cửa tạo cho người xem một phong cách năng động và hiện đại.

Khu vực bảng điều khiển trung tâm trên Mitsubishi Xpander Cross 2020 thể hiện sự tinh giản và thực dụng giúp người dùng dễ dàng thao tác các tính năng mà không bị xao nhãng trong quá trình cầm lái.

Tương tự như Xpander, mẫu xe mới này vẫn duy trì một không gian ngồi rất rộng rãi cho đủ 7 hành khách. Hàng ghế trước chỉnh tay, hàng ghế thứ 2 với lưng ghế gập ngả linh hoạt theo tỉ lệ 40:20:40 cùng khả năng trượt ghế có biên độ lớn giúp hành khách dễ dàng ra vào hàng ghế thứ 3. Lưng ghế mềm thoải mái cho cả vị trí ngồi giữa, đáng tiếc nó lại không có đủ 3 tựa đầu.

Hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng xuống sàn theo tỉ lệ 50:50 và đảm bảo có đủ không gian để chân để hành khách cảm thấy thoải mái trong cả một chuyến hành trình dài. Cùng với đó là khoang hành lý với thiết kế các ngăn phụ phía dưới. Chưa kể, khắp các vị trí bên trong xe, Mitsubishi cũng bố trí rất vị trí để đồ tiện ích cho hành khách.

Một trong những trang bị tiện ích nổi bật trên Mitsubishi Xpander Cross chính là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời hơn. Trang bị này cũng mới chỉ có mặt trên phiên bản Xpander 2020. Chưa hết, hãng còn bổ sung thêm một cổng sạc USB ở khu vực hốc để đồ trung tâm.

Nhìn chung, Mitsubishi đang cho thấy họ chiều lòng khách hàng như thế nào và Xpander Cross chính là một minh chứng cho điều đó. Chiếc xe mới vừa đẹp, vừa nam tính và quan trọng giá bán vẫn duy trì ở ngưỡng để khách hàng chấp nhận được.

Thế nên, chúng tôi có thể khẳng định rằng Mitsubishi Xpander Cross cùng với Xpander vẫn là những sự lựa chọn không thể tốt hơn trong tầm giá dưới 700 triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải cân nhắc khi mua Xpander Cross bởi đây là dòng xe nhập khẩu nên không được ưu đãi phí trước bạ giảm 50% như mẫu Xpander AT hiện đã được chuyển sang lắp ráp.