HLV Park Hang Seo sẽ phải nhận chỉ tiêu rất nặng nếu đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là tin thể thao nóng nhất hôm nay.

VFF giao 3 nhiệm vụ cực khó cho HLV Park Hang Seo

Theo đề nghị từ phía VFF, hợp đồng mới sẽ có thời hạn 3 năm, tức sẽ kéo dài tới năm 2023. Sau cuộc gặp đầu tiên cách đây chưa lâu, hiện cả đôi bên vẫn chưa chốt thời gian cho cuộc gặp tiếp theo.

Mong muốn của VFF là hợp đồng với HLV Park Hang Seo có thể sớm được gia hạn. Như vậy, liên đoàn cũng “nhẹ gánh”, trong khi nhà cầm quân Hàn Quốc có điều kiện tập trung cho công việc chuyên môn. Từ tháng 9/2019, bóng đá Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn chuẩn bị quyết liệt cho SEA Games 30 và Vòng loại World Cup 2022.

TTK VFF Lê Hoài Anh mặc dù vậy cho biết: “Chúng tôi dĩ nhiên mong muốn mọi việc diễn ra suôn sẻ. Cho tới lúc này mọi thứ đều ổn, nhưng việc hợp đồng có sớm được gia hạn hay không phụ thuộc vào cả 2 phía”.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, nếu đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, HLV Park Hang Seo sẽ phải nhận trách nhiệm nặng nề với một loạt giải đấu lớn. Cụ thể, ông Park sẽ được giao chỉ tiêu phải đưa bóng đá Việt Nam vào chung kết 2 giải đấu cấp khu vực là AFF Cup 2022 và SEA Games 2021.

Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam cũng được giao chỉ tiêu phải giành suất tham dự VCK Asian Cup 2023. Đây là nhiệm vụ khá nặng nếu xét lịch sử bóng đá Việt Nam mới 2 lần dự tranh, năm 2007 (theo diện đặc cách chủ nhà) và giải đấu vừa diễn ra tại UAE năm 2019.

Đổi lại, VFF cũng đảm bảo ông Park và đội ngũ trợ lý được nhận chế độ xứng đáng với cống hiến. Một lãnh đạo VFF hôm qua cho biết: “Chúng tôi muốn hợp đồng đủ dài để HLV Park Hang Seo có thời gian chuẩn bị cho những kế hoạch dài hạn. Tuy nhiên việc này có thành công hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Vấn đề đầu tiên chúng tôi cho rằng, dư luận cần có sự kiên nhẫn bởi nếu có giải đấu nào không như ý, áp lực lên HLV trưởng và cả chúng tôi cũng rất lớn”.

Thầy Park săn vàng SEA Games 30

Khác với tất cả đời tiền nhiệm và những quốc gia có tham vọng lớn ở sân chơi Đông Nam Á lứa tuổi U-22+2, ông Park sớm rèn quân trước cả năm tháng và chia làm tám đợt tập trung.

Ở lần đầu thích nghi với phương pháp tập luyện mới, ông thầy người Hàn Quốc chỉ cho gọi lên tuyển 18 cầu thủ, hầu hết là những gương mặt chưa quen thuộc. Nổi bật có thủ môn Văn Biểu của SHB Đà Nẵng, tiền đạo Tiến Linh của B. Bình Dương hay chân sút Việt kiều Martin Lo, còn lại mới hoặc quen dự bị trên các đội tuyển trẻ.

Đáng chú ý, ông Park cho gọi rất nhiều cầu thủ ở các đội hạng nhất như Phố Hiến, Phù Đổng, Hà Tĩnh, Long An sau một thời gian dài ông và các trợ lý lăn lộn khắp các giải đấu để bảo đảm không bỏ sót nhân tài. Dự kiến trong sáu đợt tập trung khác, thầy Park lần lượt đan xen những cựu binh trẻ và nhiều tân binh để sàng lọc giúp họ hòa hợp thông tin của nhau hơn.

Điều ông Park còn băn khoăn và thấy rất rõ chính là trình độ giữa các cầu thủ U-23 có chân trong đội tuyển quốc gia cao hơn so với những đồng nghiệp khác. Thầy Park tự đặt ra hai yêu cầu lớn cho mình là rút ngắn khoảng cách giữa các nhóm cầu thủ và giúp tân binh sớm thích nghi với lối chơi chung của toàn đội.

Không khó để thấy ông Park thực chất không có nhiều sự mạo hiểm ở các đội tuyển quốc gia, bởi ông e ngại thời gian không cho phép cầu thủ mới nhanh chóng phù hợp với triết lý bóng đá của ông. Chính vì thế, trong nhiều đợt hội quân, thầy Park mong muốn các học trò làm quen với không khí đội tuyển và nỗ lực cạnh tranh hơn để trụ lại.

Trong đợt tập trung cuối cùng vào tháng 10, HLV Park Hang-seo yêu cầu VFF tạo điều kiện cho thầy trò ông có năm tuần rèn luyện liên tục để hoàn thành kết quả bóng đá đăng quang SEA Games 30 sau hơn nửa thế kỷ mong mỏi.

"Mỗi thông tin về bóng đá và nhận định dự đoán bóng đá mà chúng tôi đề cập hàng ngày đều là để bạn tham khảo. Tuy nhiên, để có cái nhìn toàn diện và chính xác nhất, chúng tôi khuyến khích mọi người nên tìm hiểu thêm từ các nguồn tin đáng tin cậy. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ từ phía quý vị."