Được trao hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã khiến người hâm mộ và giới chuyên môn Việt Nam thất vọng khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội trước U22 Indonesia. Sau trận đấu, Hữu Thắng vẫn bảo vệ cầu thủ đồng hương trước câu hỏi của giới truyền thông.

Theo tin the thao trong trận hòa 0-0 giữa U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia, người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước rất bất ngờ khi HLV Hữu Thắng đặt trọn niềm tin vào tiền đạo Hồ Tuấn Tài trong suốt 90 của trận đấu. Dù được tin tưởng ở trận đấu này, nhưng Tuấn Tài đã khiến người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước thất vọng lớn khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn mười mươi cho U22 Việt Nam.

Theo đó, trong trận đấu tối qua, Tuấn Tài đã có không dưới 3 cơ hội để ghi bàn cho U22 Việt Nam, trong đó có tình huống nếu Tuấn Tài nhường bóng cho Công Phượng, U22 Việt Nam chắc chắn có được bàn thắng vào lưới U22 Indonesia. Tiếc rằng tình huống này, tiền đạo người Nghệ An đã tham bóng và dù sút tung lưới đối thủ nhưng đã bị trọng tài thổi việt vị. Ở những phút cuối trận, ty so truc tuyen Tuấn Tài pha sút bóng cận thành trong tư thế không bị ai kèm nhưng lại đưa bóng đi trúng tay thủ môn U22 Indonesia bật ra…

 - Bóng Đá

 Tuấn Tài vô duyên khi bỏ lỡ một loạt cơ hội ngon ăn

Sau trận hòa của U22 Việt Nam, giới truyền thông đã đặt ra những câu hỏi về việc dù kém duyên nhưng Tuấn Tài vẫn được đặt niềm tin trong suốt 90 phút dù U22 Việt Nam còn nhiều gương mặt có thể thay thế như Đức Chinh, Thanh Bình. Trả lời cho những câu hỏi này, Hữu Thắng đã bênh vực đàn em khi cho rằng: “Tại sao phải thay Tuấn Tài khi chúng ta đang chơi hơn người? Như vậy khác nào câu giờ cho đội bạn vì thời gian thay người có được bù giờ đâu.

HLV Hữu Thắng nhận hết trách nhiệm về mình và cho rằng trong bóng đá, may mắn là yếu tố quan trọng quyết định một cầu thủ trở thành người hùng hay tội đồ. Theo vị chiến lược gia người xứ Nghệ thì thủ môn của U22 Indonesia quá xuất sắc khiến các chân sút của U22 Việt Nam có phần nản lòng: “Giả sử nếu Tuấn Tài ghi bàn thì hẳn bây giờ nhiều người nói đấy là một quyết định chính xác. Bóng đá đôi khi là cả sự may mắn. Tôi thừa nhận lich thi dau bong da, có tình huống, đáng lẽ ra Tuấn Tài phải nhường bóng cho Công Phượng khi đã việt vị. Tuy nhiên, có những tình huống, Tuấn Tài dứt điểm, cơ hội ngon ăn mười mươi nhưng thủ môn đội bạn đã có một pha cản phá… không tưởng.

Bị Indonesia cầm hòa, U22 Việt Nam cần giành ít nhất 1 điểm trước U22 Thái Lan để giành quyền vào bán kết. Đánh giá về trận đấu này, HLV Hữu Thắng khẳng định đối đầu với U22 Thái Lan là một trận đấu khó khăn nhưng các học trò của ông sẽ chơi cống hiến để đền đáp sự kỳ vọng của người hâm mộ: “Chúng ta đang sở hữu một lứa cầu thủ rất tốt của bóng đá Việt Nam. Tôi tin, các cầu thủ sẽ tự tin để chơi thật tốt ở trận đấu cuối để giành quyền vào chơi trận bán kết.

Kết quả hòa sẽ khiến U22 Việt Nam tiếc nuối nhiều hơn. Việc phung phí cơ hội hôm nay cộng thêm phải đối đầu với U22 Thái Lan ở loạt đấu tiếp theo có thể khiến đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng bị loại khỏi giải,” trang chủ AFC viết trong bài tường thuật sau trận đấu.

Nhận định đó không phải vô căn cứ. Đặt trường hợp U22 Thái Lan đánh bại U22 Việt Nam, đồng thời U22 Indonesia vượt qua Campuchia, như vậy hai tấm vé ở bảng B vào chơi trận bán kết môn bóng đá nam của SEA Games 29 sẽ thuộc về Indonesia và Thái Lan.

Cũng trong bài viết của AFC, U22 Việt Nam được mô tả bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. “Trong hiệp 1, Hồ Tuấn Tài bỏ lỡ tình huống băng vào đệm bóng cận thành rất đáng tiếc. Sau đó, U22 Việt Nam có thể đã tìm được bàn mở tỷ số trước khi giờ nghỉ khép lại, tuy nhiên pha thoát xuống đánh đầu của Vũ Văn Thanh lại thiếu lực, từ đó không gây ra khó khăn cho thủ thành Satria Tama.”

Xuyên suốt trận đấu, U22 Việt Nam cũng tạo ra thế trận áp đảo, kiểm soát khu trung tuyến và liên tục gây sức ép lên khung thành U22 Indonesia. Dù vậy, sự vô duyên của các chân sút đã khiến U22 Việt Nam phải cần đến loạt trận cuối mới định đoạt khả năng đi tiếp ở SEA Games 29.

"Mỗi thông tin về bóng đá và nhận định dự đoán bóng đá mà chúng tôi đề cập hàng ngày đều là để bạn tham khảo. Tuy nhiên, để có cái nhìn toàn diện và chính xác nhất, chúng tôi khuyến khích mọi người nên tìm hiểu thêm từ các nguồn tin đáng tin cậy. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ từ phía quý vị."