HA.GL dưới thời HLV Quốc Tuấn nhiều hơn…1 điểm sau 4 vòng đấu so với thời của cựu HLV Graechen. Tuy nhiên, điều người hâm mộ không chỉ ở phố núi và cả những nơi khác HA.GL tới làm khách không còn cảnh sốt vé bởi vì lối chơi của HA.GL không đẹp như trước nữa. Thời Graechen, đội bóng của “bầu” Đức đập nhả đẹp mắt với những pha phối hợp nhỏ. Những cầu thủ trẻ không phản ứng trước những pha phạm lỗi nặng nề của đối phương.

CLB HA.GL đang rất dễ bị bắt bài

Chỉ cần kèm sát Văn Toàn (giữa) thì hàng công của HA.GL sẽ suy yếu rõ rệt. Ảnh: Minh Trần

Ông Quốc Tuấn giúp HA.GL trụ hạng thành công ở mùa giải trước khi làm “lính cứu hỏa” những vòng đấu cuối. So với thành phần mùa trước thì HA.GL thiếu cầu thủ giàu kinh nghiệm Hoàng Thiên (tới SHB. Đà Nẵng) và bộ ba nổi nhất của học viện Arsenal JMG của HA.GL là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường (qua Nhật Bản và Hàn Quốc thi đấu).

Bộ khung của lối chơi phối hợp nhỏ không còn nên ông Tuấn có lý do để thay đổi chiến thuật bằng những đường bóng dài, tạt bổng xen kẽ với những lần phối hợp nhỏ quen thuộc. Người coi đã không còn thấy nét đặc trưng, thậm chí đáng tự hào của HA.GL ở mùa giải trước nữa, nhưng tính hiệu quả vẫn không cao bởi các cầu thủ không có sự đột phá ngoại trừ Văn Toàn thỉnh thoảng dốc bóng một mình.

Nhiều người đặt câu hỏi: Sự thay đổi đó đang khiến HA.GL đánh mất bản sắc vì ông Tuấn muốn đội bóng của mình thích nghi với V-League hay vì thiếu bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường? Lối chơi của HA.GL giờ đây dễ bị đối thủ bắt bài hơn do chỉ cần tập trung khóa Văn Toàn là đội bóng phố núi “đứng bánh”.

  • Tổng hợp tin tức euro 2016 nhanh nhất.

HA.GL sẽ ra Hải Phòng làm khách ở lượt 5 và khả năng trắng tay là rất cao bởi vì họ chỉ ghi được 2 bàn nhưng thủng lưới gấp đôi trong 3 trận gần đây. Ngược lại, Hải Phòng toàn thắng cả 4 trận và chưa thủng lưới lần nào. Ngòi nổ quan trọng nhất của HA.GL là Văn Toàn quá khó để thoát khỏi “lưới” của trung vệ Văn Phú (Issifu). Nếu không thắng được Hải Phòng thì sau 5 vòng đấu, ông Tuấn giậm chân ở 4 điểm, tức thua người tiền nhiệm Graechen 2 điểm. Khi đó, sức ép lên cựu thủ môn này sẽ nặng nề hơn.