GoDaddy là nhà cung cấp tên miền lớn nhất thế giới, giá domain đăng ký mới/gia hạn ở đây thường thấp hơn so với các nhà đăng ký khác (nếu dùng coupon) nên mình vẫn tin tưởng để domain ở đây. Đăng ký mới thì đơn giản rồi, còn chuyển domain về thì hơi phức tạp chút nên hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn những bước chi tiết.

ng-ky-ten-mien

>>>> Tham khảo thêm về dịch vụ seo hosting của inet

Bước 1: Chuẩn bị

– Cần phải đảm bảo rằng email quản lý domain hiện tại có thể nhận được mail vì GoDaddy sẽ gửi một số thông tin xác nhận vào email này.

– Unlock domain của bạn với nhà cung cấp hiện tại để có thể transfer đi được.

– Nhận mã “Authorization code” hoặc “EPP Code” từ nhà cung cấp cũ, bạn có thể tự lấy trong phần quản lý domain hoặc cần liên hệ support để họ gửi lại cho. Mã này có thể hiểu giống như mật khẩu để bạn có thể chuyển domain đi ấy. Trước khi transfer domain, các bạn hãy chuyển DNS mặc định của domain sang DNS trung gian để tránh gián đoạn truy cập website!

 

>>>> Xem thêm dịch vụ reseller hosting

Bước 2: Tiến hành đăng ký transfer domain về GoDaddy

– Để đăng ký transfer domain bạn vào trang chủ GoDaddy, trên menu chọn Domains rồi Transfer Domains, nhập vào domain cần transfer rồi nhấn Go.

– Nếu domain đủ điều kiện để transfer thì sẽ có thông báo Available For Transfer như bên dưới, nếu không bạn hãy xem lại bước 1 chuẩn bị. Nhấn Proceed to Checkout để tiếp tục.

– Một số thông báo mời chào sử dụng các dịch vụ ở GoDaddy xuất hiện, bạn đừng chọn thêm gì cả, cứ Continue mà nhấn.

– Trong trang Shopping Cart

– Review your current order, bạn hãy sử dụng coupon GoDaddy và điền vào ô Have a Promo Code? để có giá rẻ nhất, ví dụ bên dưới của mình chỉ là 2.95$/năm mà thôi. Check lại giá tiền bạn phải trả trong ô Total cost bên phải rồi nhấn Proceed to Checkout > để tiếp tục.

– Trong màn hình tiếp theo, nếu bạn đã có account tại GoDaddy thì hãy nhập Username + Password để đăng nhập. Còn nếu chưa thì nhấn Continue > bên ô New Customers để đăng ký. Mình có account rồi nên sẽ đăng nhập.

– Bạn check lại toàn bộ thông tin cá nhân lần cuối trong Billing Information và thông tin thanh toán trong Payment Information rồi nhấn Place Your Order > để trả tiền. Chú ý giá tiền ờ Total cost một lần nữa, trong một số trường hợp ở bước này giá đột nhiên tăng đến hơn chục $.

– Sau khi thanh toán thành công, bạn sẽ nhận được email xác nhận transfer từ GoDaddy (vào địa chỉ email admin như đã nói ở trên) có chứa Transation ID và Security Code mà bạn sẽ cần trong quá trình transfer domain.

Bước 3: Xác nhận transfer domain

Để xác nhận việc chuyển domain về GoDaddy bạn thực hiện theo các bước sau:

– Đến trang Quản lý domain.

– Trên menu Domains, chọn Transfers

– Nhấn Authorize Transfer rồi Add now

– Trong ô Transaction ID và Security Code, điền mã transfer mà GoDaddy đã gửi vào email của admin (ở bước 2) sau đó nhấn Add rồi Next để tiếp tục.

– Tiếp theo trong tab Basic, điền Authorization Code từ nhà cung cấp tên miền hiện tại (nếu có) vào ô ngay cạnh domain của bạn.

– Chọn I authorize the transfer, cuối cùng nhấn Finish.

Bước 4: Giám sát quy trình transfer

Sau khi bạn tiến hành xác nhận transfer, GoDaddy sẽ gửi request đến cơ quan quản lý tên miền quốc tế (registry) của bạn, và họ sẽ thông báo đến nhà cung cấp domain hiện tại. Tiếp theo nhà cung cấp domain sẽ gửi thông báo xác nhận transfer cho email admin domain. Việc bạn xác nhận (đồng ý hoặc từ chối) sẽ được nhà cung cấp domain thông báo trở lại registry, và cuối cùng registry sẽ thông báo lại cho GoDaddy. Bạn có thể theo dõi toàn bộ quá trình transfer domain trong trang Pending Transfers:

– Trong trang Quản lý domain.

– Trên menu Domains, chọn Transfers Ở đây bạn sẽ thấy các thông tin như: + “Status” – tình trạng hiện tại của domain + “Admin Email” – địa chỉ email sẽ nhận những thông tin transfer quan trọng từ nhà cung cấp cũ cũng như từ GoDaddy. Quá trình transfer có thể mất từ 5 – 6 ngày cho đến khi bạn nhận được email Domain Transfer Confirmation từ GoDaddy như bên dưới thì mới thành công.

Trên đây là 4 bước cần phải làm khi bạn muốn transfer domain về GoDaddy, hy vọng sẽ giúp ích được các bạn phần nào. Chúc các bạn thành công!