Tháng 10/2018, Hãng xe Nhật Toyota đang dẫn đầu danh sách top 10 thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất tại thị trường Indonesia với doanh sốđạt 28.622 chiếc.

Theo số liệu từ tạp chí xe của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Indonesia (Gaikindo), trong năm 2017, doanh số ô tô tại thị trường Indonesia tăng nhẹ 1,6% với doanh số hơn 1,079 triệu xe, thấp hơn mức tăng 4,7% trong năm 2016. Tuy vậy, đây đã là năm thứ 5 liên tiếp, Indonesia có doanh số đạt hơn 1 triệu xe, trong đó xe Nhật thống trị với 98% thị phần. Nếu tính theo phân khúc, xe đa dụng được ưa chuộng đặc biệt tại Indonesia và chiếm phần lớn doanh số của các hãng.

Toyota thống trị thị trường ô tô tại xứ sở vạn đảo

Cụ thể, 3 vị trí dẫn đầu tại thị trường Indonesia là Toyota, Honda và Daihatsu đều doanh số giảm so với cùng kỳ năm trước. Toyota vẫn là hãng xe thống trị với gần 35% thị phần tại đây, với mức doanh số đạt hơn 370.000 xe, dù giảm gần 3% so với năm 2016. Honda và Daihatsu lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và 3, có mức thị phần tương đương nhau là hơn 17%. Tuy doanh số Honda hơn Daihatsu gần 500 xe, đạt mức 186.800 xe nhưng lại giảm hơn 6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Daihatsu chỉ giảm gần 2%.

Danh sách top 10 thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất tại thị trường Indonesia

1. Toyota (doanh số: 28.622 chiếc).

2. Daihatsu (doanh số: 16.265 chiếc).

3. Honda (doanh số: 11.940 chiếc).

4. Mitsubishi (doanh số: 12.547 chiếc).

5. Suzuki (doanh số: 9.766 chiếc).

6. Mitsubishi Fuso (doanh số: 4.347 chiếc).

7. Hino (doanh số: 3.954 chiếc).

8. Isuzu (doanh số: 2.247 chiếc).

9. Wuling (doanh số: 1.189 chiếc).

10. Datsun (doanh số: 648 chiếc).

Nguồn: https://kienthucgioitinh.com.vn/