Dù thông tin loạt xe Toyota nhập khẩu ASEAN chưa chính thức bán ra nhưng hiện tại nhiều đại lý đã bắt đầu nhận đặt hàng những mẫu như: Toyota Wigo, Avanza, Yaris, Fortuner, Hilux…

Kienthucgioitinh.com.vn chia sẻ, hai tháng đầu năm 2018 do vướng phải quy định khó khăn trong Nghị định 116/2017 nên không có mẫu xe ASEAN nào nhập khẩu vào Việt Nam. Do đó, hầu hết các mẫu xe ăn khác đều không có hàng để bán nên báo cáo doanh số của VAMA trong tháng 2 vừa qua chỉ có Fortuner do đại lý găm hàng nên có 3 chiếc còn Toyota Yaris, Hilux đều có doanh số bằng 0.

Khác với tình trạng không mặn mà nhận cọc khoảng hai tháng trước Tết Nguyên đán, hiện các đại lý mở đặt hàng xe nhập khẩu trở lại nhưng chưa thể xác định chính xác thời điểm giao xe. Khách hàng quan tâm nhất tới các mẫu xe hot, nhập khẩu ASEAN như CR-V, Jazz của Honda; Fortuner, Wigo của Toyota hay bán tải Ford Ranger.

Không khí đặt hàng nhộn nhịp trở lại trước tiên với xe từ Thái Lan. Tin tức ô tô cho hay Mới đây Bộ GTVT đã chấp nhận mẫu giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại do Thái Lan cung cấp, bởi vậy hãng tự tin các lô xe tiếp theo sẽ sớm có mặt trên thị trường trong một vài tháng tới.

“Bên em hiện còn duy nhất chiếc CR-V 2018 bản E, nhưng anh nên đợi đến khoảng cuối tháng 3-4 khi lô hàng mới về nước hưởng thuế 0% để mua”, nhân viên một đại lý Honda tại quận Bình Tân (TP HCM) tư vấn cho khách. Khi về nước trong thời gian tới, xe có đủ ba phiên bản gồm E, G và L.

Giá bán chính thức chưa được Honda tiết lộ, tuy vậy nhiều đại lý tại Hà Nội và TP HCM đã bắt đầu đưa giá gợi ý cho khách. “Lô hàng mới có thể về dưới mốc 1,1 tỷ cho bản cao nhất, khả năng chắc chắn khoảng 70-80%”, nhân viên bán hàng tiết lộ. “Honda Jazz có thể chung đợt với CR-V, giá vẫn chưa có”.

Theo otofun.org xe Thái rộng cửa về Việt Nam cũng thắp lên hy vọng thị trường bán tải sôi động trở lại. Theo các đại lý của Ford, bán tải Ranger khan hàng thời điểm trước Tết sẽ không còn khi lô hàng mới về. Các đại lý không chắc về thời điểm

Nhiều khả năng, xe nhập khẩu ASEAN hưởng ưu đãi thuế 0% sẽ ồ ạt về Việt Nam vào khoảng tháng 6/2018, điều này sẽ khiến sự cạnh tranh giữa các thương hiệu, giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước trở nên khốc liệt hơn. Theo dự đoán, sẽ lại có một cuộc chiếm giảm giá ô tô tại thị trường ô tô Việt Nam nửa cuối năm 2018.